Giải pháp trị khó ngủ ngủ không sâu giấc

Giải pháp trị khó ngủ ngủ không sâu giấc

Bạn có đang gặp tình trạng khó ngủ ngủ không sâu giấc hay nửa đêm bị tỉnh giấc? Mỗi sáng thức giấc cảm giác mệt mỏi, khó chịu vì thiếu ngủ? Cùng Dược Biolab tìm giải pháp cải thiện giấc ngủ trong bài viết này nhé!

1. Khó ngủ ngủ không sâu giấc là tình trạng gì?

Khó ngủ ngủ không sâu giấc là biểu hiện của người bị rối loạn giấc ngủ. Triệu chứng thường gặp là mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, nửa đêm dễ bị thức giấc và khó ngủ tiếp.

Người ngủ không sâu giấc sẽ dễ bị tỉnh với các yếu tố như tiếng ồn, ánh sáng,… Khi bị gián đoạn giấc ngủ, người bênh thường khó để tiếp tục giấc ngủ. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ

  • Căng thẳng thần kinh, áp lực, lo âu kéo dài
  • Do thay đổi nội tiết tố nữ ở phụ nữ tiền mãn kinh, mang thai hoặc gặp vấn đề rối loạn nội tiết tố
  • Do tuổi tác: người già thường bị khó ngủ, thời gian dành cho giấc ngủ ít đi
  • Do bệnh lý như viêm xoang, dạ dày, tim mạch,…

Khó ngủ ngủ không sâu giấc

2. Cách khắc phục rối loạn giấc ngủ

Lên kế hoạch cho giấc ngủ

Việc sắp xếp giờ đi ngủ, thời gian ngủ, thời gian thức dậy sẽ rất hữu ích để cải thiện giấc ngủ. Không nên thức quá khuya, nếu bị khó ngủ hãy bắt đầu đi ngủ từ 21-22 giờ. Bạn cũng không nên dậy quá trễ vì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tốt.

Ngủ trưa quá nhiều cũng khiến cho bạn khó ngủ hơn vào buổi tốt. Nên ngủ trưa tầm 30 phút để đảm bảo tỉnh táo vào buổi chiều và dễ ngủ hơn vào buổi tối.

Không nên dùng các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử kích thích hệ thần kinh khiến não bạn luôn ở trạng thái tỉnh táo. Vì vậy, bạn hãy hạn chế lướt điện thoại, máy tính trước khi chuẩn bị đi ngủ.

Nguyên nhân gây khó ngủ

Hạn chế dùng chất kích thích

Mỗi lúc bị khó ngủ vào ban đên, có khi nào bạn nghĩ nên uống một cốc rượu cho dễ ngủ? Nếu bạn có suy nghĩ đó, hãy gạt bỏ ngay nhé! Vì cồn không khiến cơ thể dễ có giấc ngủ ngon. Ban đầu, rượu khiến cơ thể buồn ngủ, tuy nhiên nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ.

Để cải thiện tình trạng ngủ không ngon giấc, chúng ta cần tránh xa chất kích thích 4 tiếng trước khi đi ngủ.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Các hoạt động thể chất vào ban ngày sẽ giúp cơ thể có giấc ngủ ngon hơn. Buổi tối bạn cũng có thể tập các bài tập nhẹ nhàng giúp thư giãn. Giúp tăng cường sản xuất endorphin chuyển hóa thành melatonin giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Tìm sở thích cho riêng mình để giải tỏa căng thẳng stress

Căng thẳng stress là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Để giúp bản thân thư giãn hơn, bạn có thể làm những việc bản thân yêu thích. Hoặc tập các bài tập yoga, thiền để đầu có được giải tỏa mọi căng thẳng.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần

Bio Tâm An là sản phẩm được tổng hòa từ 100% dược liệu thiên nhiên có công dụng chính:

  • Dưỡng tâm an thần
  • Hỗ trợ tăng cường lưu thông tuần hoàn máu não
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu kéo dài
  • Hỗ trợ kiểm soát và phòng ngừa tai biến và thiếu máu não
  • Cải thiện tình trạng đau đầu, chóng mặt khi ngủ dậy, giảm triệu chứng khó chịu do thiếu máu não

Bio Tâm An - Dưỡng tâm an thần

Bio Tâm An được sản xuất trên dây chuyền hiện đại trong nhà máy đạt chuẩn GMP. Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm chứng an toàn và cấp phép lưu hành toàn quốc. Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Bio Tâm An để tăng cường sức khỏe, cải thiện giấc ngủ.

Feedback Bio Tâm An

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Gọi điện thoại
0394.317.568
Chat Zalo