7 cách ngủ nhanh và sâu cho người mất ngủ

7-cach-ngu-nhanh-mat-ngu

Một số cách trị mất ngủ dân gian thường áp dụng như: uống trà tâm sen, ngồi thiền, tập yoga, .. Vậy đâu mới là cách ngủ nhanh, sâu an toàn và hiệu quả nhất ?? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua các cách sau đây:

1.Sử dụng mật ong

Theo nghiên cứu cho thấy, mật ong giúp kích thích sản sinh melanin, tạo ra các cơn buồn ngủ, cải thiện bệnh mất ngủ, duy trì giấc ngủ sâu, ngon giấc. Cách dùng tại nhà:

+ Mật ong nguyên chất: Hòa 2 thìa mật ong nguyên chất cùng 250ml nước ấm, khuấy đều uống vào buổi tối trước khi ngủ. 

+ Mật ong kết hợp hoa cúc: Sử dụng khoảng 10g hoa cúc, 5g cam thảo, thêm 500ml nước đun sôi. Sau 10 phút thì tắt bếp để nước nguội bớt. Khi nước còn ấm, bạn thêm khoảng 3 thìa mật ong, khuấy đều và sử dụng mỗi ngày để giải tỏa căng thẳng, giúp giấc ngủ đến thoải mái hơn. 

+ Mật ong kết hợp sữa: Lấy khoảng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất sau đó pha cùng 250ml sữa. Khuấy đều và uống trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon hơn.

2. Sử dụng quả la hán

Quả lá hàn chứa nhiều glucoze có tác dụng ổn định đường huyết, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng quả la hán còn giúp giải tỏa căng thẳng, giải độc, thanh nhiệt cơ thể. 

Cách trị mất ngủ bằng quả la hán được thực hiện đơn giản theo các bước:

  • Thái lát quả la hán thành từng miếng mỏng 
  • Hãm cùng nước sôi khoảng 5 – 7 phút 
  • Sử dụng nước la hán hàng ngày để ngủ ngon và sâu giấc hơn.

3. Uống trà thảo mộc

Từ lâu, tâm sen, hóa cúc, gừng, cam thảo đã được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa mất ngủ. Chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt, giải độc, giảm căng thẳng, stress, giúp dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Sử dụng hàng ngày như một loai thức uống là cách dễ dàng nhất để bạn có một giấc ngủ ngon.

4. Sử dụng tinh dầu

Mùi hương của tinh dầu có tác dụng an thần, giải phóng hệ thần kinh, thư giãn cơ thể từ đó giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. 

Một số loại tinh dầu thường được sử dụng có thể kể đến như: tinh dầu xả, tinh dầu cam, oải hương, gỗ đàn hương…

5. Dùng lá đinh lăng

Trong lá đinh lăng chứa lượng vừa đủ saponin có tác dụng an thần, trấn kinh, tăng sức đề kháng. Bạn có thể sao khô lá đinh lăng rồi nhét vào gối kê đầu ngủ, hoặc sắc lấy nước uống cũng giúp cải thiện giấc ngủ. 

6. Sử dụng lạc tiên

Các thành phần trong cây lạc tiên khi xâm nhập và tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương sẽ giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng, êm ái. 

Dân gian thường sử dụng lạc tiên trong trị mất ngủ bằng cách: sắc lấy nước uống, dùng canh hoặc trà lạc tiên.

7. Ngâm chân nước ấm

Bàn chân là bộ phận rất quan trọng, tập trung hơn 60 huyệt đạo và có sự tác động đến hệ thần kinh, ngũ tạng. Ngâm chân nước ấm mỗi ngày từ 20 – 25 phút vào mỗi buổi tối giúp kích thích lưu thông mạch máu, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Một gợi ý nho nhỏ được nhắc đến là sản phẩm Bio Tâm An của Biolab. 

Bio Tâm An Là  sản phẩm dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chợp chờn, ngủ không sâu giấc, tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

Đối tượng sử dụng:

Người mất ngủ do suy nhược thần kinh, ngủ ít, ngủ không sâu giấc, khó ngủ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 2 viên/lần x 1 lần/ngày.
  • Nên uống trước khi đi ngủ 30-60 phút.
  • Uống với nhiều nước.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo