Bật mí phương pháp: Chữa mất ngủ không dùng thuốc?

chữa mất ngủ không dùng thuốc

Mất ngủ là triệu chứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, chiếm đa số ở người già. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng này có dấu hiệu “trẻ hóa” đe dọa giấc ngủ của giới trẻ. Vì vậy, mỗi người cần tìm cho mình một phương pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc về các phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc!

Tổng quan về chứng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng cơ thể khó đi vào giấc ngủ, ngủ hay chập chờn, tỉnh giấc giữa đêm. Sau đó khó có thể đi vào giấc ngủ tiếp.

Có rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ như:

  • Thói quen sinh hoạt: Thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Cười quá nhiều, nô đùa quá mức trước khi đi ngủ cũng khiến bạn khó vào giấc ngủ hơn.
  • Căng thẳng, stress quá mức: Được cho là rối loạn sức khỏe tâm thần, các vấn đề tâm lý này tạo áp lực khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Thường xuyên mất ngủ lâu ngày gây rối loạn giấc ngủ.
  • Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều trước khi ngủ hoặc vào buổi tối dễ dàng gây nguy cơ trào ngược dạ dày, tạo cảm giác khó chịu, bí bách. Và rõ ràng, như vậy bạn khó thể nào mà ngủ được. Đặc biệt, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà đặc cũng có thể khiến bạn mất ngủ.
  • Tuổi tác: Một yếu tố chắc chắn phải kể tới – khi cao tuổi, về già. Bạn dễ bị giật mình và tỉnh giấc trong khi ngủ, hay còn gọi là “thính ngủ”
  • Tiền sử mắc các bệnh lý, hoặc đang mắc: Chứng mất ngủ có thể xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý: hen suyễn, trào ngược dạ dày, tiểu đường, tim, .. bạn cần lưu ý.

Mất ngủ lâu ngày, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, cần tìm ra giải pháp kịp thời để ngăn chặn chứng bện này kéo dài quá lâu.

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc?

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

che-do-an-uong-lanh-manh
Chế độ ăn uống lành mạnh

Đây là phương pháp dễ dàng áp dụng nhất. Nó có tác động không nhỏ đối với chất lượng giấc ngủ. Một số thực phẩm được biết tới như:

  • Hạt sen và các loại hạt ngũ cốc: đậu, vừng, … có công dụng an thần, giúp ngủ ngon hơn. Bạn có thể chế biến thành các món ăn hàng ngày, món ăn vặt, …
  • Cá: trong thịt cá chữa một lượng lớn protein tốt cho cơ thể, đặc biệt là tuần hoàn não bộ
  • Trứng gà: tương tự như thịt cá, trong trứng gà cũng rất giàu protein, có tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn.
  • Sữa chua: có thể bạn chưa biết: axit tryptophan trong sữa chua sẽ được chuyển hóa thành chất dẫn truyền thần kinh serotonin và melatonin để duy trì giấc ngủ tự nhiên vào ban đêm.
  • Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng các chất kích thích ở bên trên. Chúng vừa có hại cho sức khỏe, vừa chẳng có lợi cho giấc ngủ của bạn một chút nào!

2. Tăng cường thể dục thể thao: Tập yoga

tập yoga
Tập yoga
  • Yoga được biết đến là bộ môn cải thiện giấc ngủ hiệu quả.
  • Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Mỹ, có đến 85% người tập yoga cảm thấy bớt căng thẳng và có 55% người sau khi tập ngủ ngon hơn.

3. Ngâm chân bằng nước ấm

ngâm chân bằng bước ấm
Ngâm chân bằng bước ấm
  • Phương pháp ngâm chân này sẽ giúp tăng cường lượng máu lưu thông, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước khoảng 40-50 độ C và ngâm chân trong khoảng 15-20 phút. Vừa thư giãn thoải mái tại nhà, quả đúng là tiện lợi phải không nào?

4. Massage

Massage
Massage
  • Các động tác massage tại khu vực đầu, mặt sẽ kích thích máu lưu thông lên não, từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như thêm khỏe khoắn, sảng khoái sau khi ngủ dậy.

5. Thiết lập thói quen ngủ đúng giờ

ngủ đúng giờ
Thiết lập thói quen ngủ đúng giờ
  • Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: thời gian hợp lý để lên giường là 9 – 10h tối, cơ thể sẽ rơi vào giấc ngủ khoảng 1 – 2 tiếng sau đó.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày chính là giúp các cơ quan của bạn có đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ thải độc cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

6. Sử dụng thực phẩm chức năng – cải thiện giấc ngủ

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nên dùng về lâu dài hầu như không có hại cho cơ thể. Dược Biolab giới thiệu đến bạn đọc, Viên uống Bio Tâm An – Dưỡng tâm, an thần – Giải pháp mang lại giấc ngủ trọn vẹn.

thanh-phan-bio-tam-an
Thành phần trong Bio Tâm An

Bio Tâm An : Là sản phẩm dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chợp chờn, ngủ không sâu giấc, tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

Được sử dụng cho các đối tượng: mất ngủ do suy nhược thần kinh, ngủ ít, khó ngủ.

Đặc biệt Bio Tâm An không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, hoàn toàn lành tính, với các thành phần là thảo dược từ thiên nhiên.

 

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm kiếm được phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc hiệu quả tại nhà. Bạn cần tư vấn về Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần – Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0867 168 861 – để được tư vấn miễn phí nhé!

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo