Cách cải thiện trí nhớ hiệu quả

cach-cai-thien-tri-nho-hieu-qua

Tuổi tác là một trong những yếu tố tác động đến tình trạng trí nhớ suy giảm. Vậy đâu là cách giúp ngăn ngừa giảm bớt sự suy giảm trí nhớ? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ở bài viết này!

Trí nhớ kém hay dễ quên là tình trạng nhiều người gặp phải, nhất là khi cuộc sống bận rộn. Mặc dù đây có thể là một điều hoàn toàn bình thường nhưng trí nhớ kém có thể khiến bạn bực bội, ảnh hưởng công việc và cuộc sống.

Di truyền đóng vai trò khá lớn trong việc mất trí nhớ, nhất là trong các tình trạng thần kinh như bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống và lối sống cũng có tác động lớn đến trí nhớ.

Rèn luyện não bộ

  • Theo một thử nghiệm của tạp chí PLoS One cho thấy: những người chỉ thực hiện các hoạt động rèn luyện trí não 15 phút trong vòng ít nhất 5 ngày/tuần đã cải thiện chức năng não bộ.
  • Các hoạt động rèn luyện có thể kể đến như: rèn luyện tư duy, đọc sách, học ngoại ngữ, hoặc một loại nhạc cụ, …

Tập thể dục thường xuyên

  • Việc luyện tập thể chất có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của não bộ. Theo nghiên cứu, tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ chống lại sự thoái hóa.
  • Thể dục nhịp điệu còn có thể cải thiện chức năng trí nhớ ở người bệnh Alzheimer ở giai đoạn sớm.

Ngồi thiền

  • Kết quả của nghiên cứu năm 2018 cho thấy: thiền giúp cải thiện chức năng não, giảm các dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ công việc và trí nhớ dài hạn.

Ngủ đủ giấc

  • Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe tổng thể của não bộ. Vì vậy, phải luôn ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng để giúp não bộ đủ thời gian nghỉ ngơi và lưu trữ trí nhớ lâu dài.

Giảm tiêu thụ đường

  • Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng uống quá nhiều đồ uống có đường, bao gồm cả nước ép trái cây, có thể làm giảm tổng thể tích não, đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer.
  • Hạn chế đường có thể giúp chống lại nguy cơ này. Trong khi thực phẩm ngọt tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người có thể tránh đồ uống có đường và thực phẩm có thêm đường đã qua chế biến.

Tránh chế độ ăn nhiều calo

  • Cùng với việc cắt giảm lượng đường dư thừa thì việc giảm calo trong cơ thể cũng có thể giúp bảo vệ não, cải thiện trí nhớ.

Bổ sung dầu cá

  • Dầu cá chứa rất nhiều axit béo omega-3 EPA và DHA. Chúng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nó được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm viêm, giảm căng thẳng lo lắng và làm chậm sự suy giảm tinh thần. 
  • Người lớn có các triệu chứng mất trí nhớ nhẹ dùng các chất bổ sung giàu DHA và EPA như dầu cá có thể cải thiện được trí nhớ theo từng giai đoạn.

Sử dụng thực phẩm chức năng được bào chế từ các thành phẩm của thiên nhiên như Bio Tâm An của Dược Biolab.

cong-dung-bio-tam-an
Bio Tâm An – Vạn sự an

Với định lượng 600mg/viên chứa hỗn hợp 350mg cao khô tương đương:

  • Lạc tiên: 400mg
  • Bình vôi: 400mg
  • Viễn chí: 400mg
  • Toan táo nhân: 200mg
  • Đan sâm: 200mg
  • Bạch linh: 200mg
  • Sinh địa: 200mg
  • Tâm sen: 200mg
  • Đương quy: 200mg
  • Bạch thược: 200mg
  • Huyền sâm: 200mg
  • Bá tử nhân: 200mg
  • Xuyên khung: 200mg
  • Hồng hoa: 100mg
  • Cao đinh lăng: 50mg
  • Melatonin: 1,2mg

– Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung trong công việc.

– Ngoài ra Bio Tâm An còn giúp cải thiện tình trạng lo âu, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, đau đầu, đau nửa đầu, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

 

Bài viết trên đã giúp bạn tìm ra một số cách giúp tăng cường trí nhớ. Nếu cần tư vấn – hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo