Rối loạn giấc ngủ phải làm sao?

Rối loạn giấc ngủ phải làm sao?

Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng, thời gian ngủ của bạn. Có thể gây trở ngại nghiêm trọng trong các hoạt động sống về cả tinh thần và thể xác.

Giải mã khái niệm

Rối loạn giấc ngủ là sự xáo trộn chu kỳ giấc ngủ và khiến bạn không có giấc ngủ trọn vẹn. Thường biểu hiện thành các triệu chứng:

  • Mất ngủ
  • Khó ngủ, ngủ không ngon giấc
  • Ngủ ngáy
  • Cảm giác rất buồn ngủ vào ban ngày
  • Thường xuyên ngưng thở trong khi ngủ

Theo nghiên cứu cho biết: rối loạn giấc ngủ có thể góp phần gây ra bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Trung bình, mỗi trẻ nhỏ > 6 tuổi cần ngủ đủ 8 – 11 tiếng/ngày. Người lớn 7-8 tiếng/ngày. Tuy nhiên, một vài người lớn vẫn có thể sinh hoạt tốt bình thường khi chỉ ngủ 5 tiếng/ngày, trong khi số khác cần phải được ngủ tới 10 tiếng/ngày mới tỉnh táo.

Theo các chuyên gia, triệu chứng mất ngủ là biểu hiện thường gặp nhất ở người bị rối loạn giấc ngủ. Tỷ lệ mất ngủ chiếm khoảng 10-15% trong dân số, trong đó mất ngủ tạm thời thường gặp nhất. Tỷ lệ mất ngủ tăng dần theo tuổi và tỷ lệ nữ gấp đôi nam.

Mất ngủ cũng là hình thức rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến 1/3 người trưởng thành vào nhiều thời điểm khác nhau trong cuộc sống.

Vậy đâu là phương pháp cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ?

1. Tập thể dục

Đây là thói quen tốt nhằm hạn chế tình trạng rối loạn giấc ngủ. Giúp bạn dễ buồn ngủ và ngủ được khi cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ nên tập thể dục vào cuối buổi chiều, bởi ra mò hôi quá nhiều trước khi đi ngủ có thể phản tác dụng khiến bạn tỉnh táo cả đêm.

2. Chế độ ăn uống

Nên ăn bữa ăn nhẹ vào buổi tối, đặc biệt một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đồng thời, cần tránh dùng cà phê, trà, thực phẩm cay nóng khó tiêu, rượu, bia từ 4-6 tiếng trước khi đi ngủ.

3. Tắt các thiết bị điện tử

thuc-khuy-giam-thi-luc
Tắt các thiết bị điện tử

Nhiều người có thói quen xem phim vào đêm khuya trước khi đi ngủ. Đồng ý rằng chúng sẽ giúp bạn giải trí sau ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng nhưng sẽ khiến não bộ tăng động, kích thích quá mạnh, không ngủ được.

Tổ chức Giấc ngủ quốc gia đã khuyến nghị mọi người không nên đặt TV và máy tính trong phòng ngủ.

4. Sử dụng thực phẩm chức năng cải thiện giấc ngủ

Bio Tâm An là thực phẩm dành riêng cho những người khó ngủ, mất ngủ, thường xuyên xảy ra tình trạng rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt, Bio Tâm An được kết hợp giữa các vị thuốc có công dụng hàng đầu trong việc mang lại giấc ngủ ngon.

Thanh-phan-Bio-tam-an
Thành phần trong Bio Tâm An

Nếu bạn vẫn khó ngủ, không tài nào ngủ được thì hãy tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị rối loạn giấc ngủ.

Bạn cần tư vấn về Bio Tâm An – Dưỡng tâm, an thần – Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0867 168 861.

Đặc biệt, trong mùa Vu Lan này – Dược Biolab đang có chương trình tri ân khách hàng khi mua các set sản phẩm x3 sức khỏe với giá cực kỳ ưu đãi. Bạn có thể xem thêm các set quà tặng tại website: quatangchosuckhoe.vn nhé!

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo